CÂU CHUYỆN PHỤC VỤ HỘI NGHỊ APEC

Tạp chí Hồng Lam

CÂU CHUYỆN PHỤC VỤ HỘI NGHỊ APEC

Bài viết đạt giải nhất: NHỮNG CÂU CHUYỆN ẤN TƯỢNG TRONG THỜI GIAN LÀM VIỆC TẠI HỒNG LAM 

Người dự thi: Hà Anh – cửa hàng Đội Cấn 

Hôm nay, mình muốn chia sẻ với các bạn một câu chuyện, dù đã xảy ra khá lâu rồi, nhưng là kỉ niệm đáng nhớ nhất kể từ khi gắn bó với đại gia đình Hồng Lam. 

Vào một ngày cuối thu, mình nhận được cuộc điện thoại từ chị Yến – nhân viên của Furama resort Đà Nẵng, chị nói rằng họ đang cần đặt một số mặt hàng gấp từ Hồng Lam để phụ vụ hội nghị cấp cao APEC lần thứ 25. Vừa đặt máy xuống, tâm trạng mình lẫn lộn thật nhiều cảm xúc: phấn khởi, tự hào nhưng lo lắng cũng rất nhiều. Mình hiểu rằng, APEC là một hội nghị cấp quốc tế và là cơ hội quảng bá rất lớn dành cho Hồng Lam. Sau khi đi lại vài vòng quanh cửa hàng vì cảm xúc rối bời, mình tự nhủ cần phải bình tĩnh và vạch ra từng bước đi cụ thể để chiến đấu với đơn hàng này. 

Đầu tiên, mình tham khảo chị Nghĩa về dịch vụ chuyển phát nhanh của TMĐT, nhưng kế hoạch thất bại, vì không đảm được thời gian, tiến độ với quá nhiều thủ tục rườm rà. 

Mình mạnh dạn gọi cho ban lãnh đạo công ty để nhờ sự hỗ trợ. Đúng như mình dự đoán, chú Lam hiểu đây là cơ hội rất tốt để quảng bá hình ảnh của thương hiệu – chú rất ủng hội và hứa sẽ giám sát các phòng ban để mọi việc được thực hiện một cách tốt nhất. 

Tiếp theo, mình alo ngay cho chị Hà Đà Điểu (phòng kinh doanh) để làm việc về giá và phương án vận chuyển. Văn phòng giám đốc thì hỗ trợ về hợp đồng và hồ sơ pháp lý. Phòng kế toán tư vấn phần hóa đơn đỏ. Tất cả mọi việc dần đi vào quỹ đạo, đúng là sức mạnh tập thể, khi mà tất cả cùng đoàn kết, cùng thống nhất thì mọi việc đều được giải quyết một cách dễ dàng, nhanh chóng. Vậy mà lúc đầu mình nghĩ mình sẽ phải làm tất cả một mình. 

Ô mai Hồng Lam luôn được mọi người tin dùng 

Chuyến hàng đầu tiên, 200 hộp ô mai đã chuyển đến nơi an toàn. Bên khách sạn đặt tiếp thêm 400 hộp ô mai nữa, nhưng đơn hàng lần này phải giải quyết hai khó khăn lớn:. 

Thứ nhất: áp lực về thời gian. Đơn hàng yêu cầu phải chuyển gấp trước mùng 10, vì nếu vào muộn sẽ bị cấm đường, 

Thứ hai: khó khăn về thời tiết. Đúng thời điểm đó cơn bão số 12 đổ bộ vào Việt Nam, Đà Nẵng là một trong những vùng ảnh hưởng nhiều nhất. 

 Tuy nhiên với sự phối hợp hết sức ăn ý của mình và chị Hà cùng tất cả những phòng ban khác trong công ty thì cuối cùng chuyến hàng đã cập bến an toàn. 

Ngay sát hội nghị mấy ngày, chị Yến gọi và nhờ mình đặt hộ bánh cốm nhãn hiệu A, vì chị không có ai quen ở Hà Nội, nên coi như mình là người quen duy nhất. Mình cứ băn khoăn mãi, không biết nên theo yêu cầu của khách là đặt hàng của đối thủ, hay mạnh dạn tư vấn họ sang sản phẩm bánh Cốm của Hồng Lam. 

Sau cùng, mình tự tin ra quyết định “APEC là cơ hội dành cho Hồng Lam”. Mình đã vận dụng hết những kĩ năng tư vấn vốn có và đặc biệt là niềm tin tuyệt đối vào thương hiệu, sản phẩm Hồng Lam. Chị khách đã bị thuyết phục hoàn toàn, giờ là việc mình phải làm giữ đúng lời hứa với chị khách. 

Mình đã hơi lo lo khi yêu cầu cải thiện sản phẩm của công ty, người có “quyền lực” nhất trong vấn đề này chính là Phó tổng giám đốc và thật vui là cô cũng đồng ý rằng: “APEC là cơ hội”, cô đã thống nhất sẽ yêu cầu làm bánh với chất lượng tuyệt hảo nhất, thậm chí là cho làm bánh to, đầy đặn hơn bình thường. 

Ngay buổi chiều hôm đó, mình nhận được cuộc điện thoại từ chị Sen thông báo bánh đã được lo xong và Cô sẽ đặt vé máy bay cho mình đi giao bánh. Ôi! Mình cảm thấy quá bất ngờ luôn. Từ việc lo lắng sẽ không thể có bánh cho khách, đến việc tất cả BLĐ công ty đều ủng hộ và sát cánh đồng hành; nay lại giao trọng trách lớn nhất là thay mặt công ty giao dịch trực tiếp với khách hàng. Đó chính là động lực để mình hoàn thành tất cả mọi nhiệm vụ được giao! 

Một chuyến đi làm mình nhớ mãi. Hành lý bị vượt quá trọng lượng cho phép do bánh được làm đầy đặn hơn, mình nhanh trí chia ra thành hành lý xách tay nữa, hành lý ký gửi có quá cân nhưng cũng chỉ bị nhắc nhẹ: “lần sau nhớ cân trước hành lý tại nhà nha”.  

Vào đến Đà Nẵng, trời mưa mù mịt. Đà Nẵng bị cấm rất nhiều tuyến đường và địa điểm tham quan, không còn mang hình ảnh tấp nập, hồ hởi đón khách mà thay vào đó là sự nghiêm trang đến tĩnh lặng. Kế hoạch khám phá Đà Nẵng sau khi giao hàng đã bị thất bại, tuy nhiên, chuyến đi này đã cho mình rất nhiều trải nghiệm thú vị. Giờ mình rất tự tin khi khẳng định rằng bánh cốm Hồng Lam không những ngon mà còn được đặt để phục vụ hội nghị APEC. Khi hành khách phân vân đi máy bay bị quá kg, mình sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm để khách yên tâm mua quà mà không lo về hành lý. Từ những trải nghiệm ta đúc kết ra kinh nghiệm, rèn luyện thành kỹ năng. 

Bánh cốm và ô mai ở Hồng Lam bắt mắt mà cùng đi kèm cùng chất lượng 

Cám ơn quý vị đã chú ý lắng nghe.