Hồng Lam – nơi gắn kết niềm tin và hi vọng trong tôi

Tạp chí Hồng Lam

Hồng Lam – nơi gắn kết niềm tin và hi vọng trong tôi

  Trong cuộc sống luôn có rất nhiều câu chuyện, rất nhiều kỉ niệm, cũng rất nhiều những cảm xúc về con người, về tuổi trẻ, về tình yêu, về gia đình và cả công việc. 

Cuộc sống luôn là những hi vọng thử thách, là những trải nghiệm. Mỗi người chọn cho mình một hướng đi khác nhau, những công việc khác nhau. Có người chọn công việc vì đam mê và yêu thích, nhưng với tôi, có lẽ công việc mà tôi đang làm nó đến với tôi như một cái duyên vậy. 

Tôi còn nhớ ,  ngày hôm đó, một mình lang thang đi nộp hồ sơ trên chiếc xe đạp đã cũ, với mong muốn sẽ tìm cho mình một công việc để đảm bảo cuộc sống của mình. Một cô gái 22 tuổi, mới bước ra ngoài cuộc sống, chưa đủ chín chắn và trưởng thành, chưa có nhiều hoài bão và định hướng cho tương lai. Tôi vui mừng khi biết tin mình được  nhận vào làm tại Công ty Cổ phần Hồng Lam. 

Mới ngày nào mà giờ đã 8 năm tôi gắn bó với nơi này, tôi đã có một gia đình nhỏ và cảm thấy mình già hơn. Không phải già vì tuổi tác mà tôi tự nhận thấy rằng mìnhgià hơn về những kỹ năng trong công việc. đã tự tin với khả năng xử lí các tình huống, tôi nhận thấy mình trưởng thành hơn . Là một người chị, người đã có kinh nghiệm, được các anh chị đi trước truyền đạt lại những kĩ năng, được công ty và ban lãnh đạo  tận tâm chỉ dạy. Đây là niềm tự hào và hạnh phúc đối với tôi, nhưng cũng là thử thách để tôi tiếp tục cố gắng và phấn đấu để hoàn thiện mình hơn.  

Những cô bán hàng tận tâm 

Còn nhớ những ngày bắt đầu là một nhân viên thử việc, mọi thứ đối với tôi quá là xa lạ. tôi bắt đầu được làm quen với những công việc như: học nhớ các sản phẩm, cách tiếp cận khách hàng, cách viết mail, cách quản lí chứng từ, hóa đơn, thu ngân….tuy nhiên nó không làm khó tôi,là một người nhanh nhẹn và hoạt bát tôi nắm bắt và theo đuổi công việc rất nhanh. Tôi cảm thấy yêu công việc hơn. Sau 3 tháng, bằng sự cố gắng tôi được cân nhắc ở một vị trí mới, là một Cửa hàng trưởng ở Cửa hàng cấp 4 của hệ thống. lúc đó tôi có một cảm giác hồi hộp và lo lắng .tôi sợ mình không đảm đương được ,tôi lo lắng vì sợ không hoàn thành tốt công việc được giao ….nhưng tôi thấy vui vì sự tin tưởng của công ty đã giao phó cho vì vậy tôi tự hứa với bản thân “cố gắng –nỗ lực –thành công “ công ty luôn đồng hành và giúp tôi học hỏi .tôi được dạy văn hóa của công ty ,triết lý kinh doanh ,sứ mệnh phụng sự xã hội .dạy tôi kỹ năng của một nhân viên bán hàng ,dạy cách làm việc hiệu quả ,đúng vậy môi trường làm việc cho ta lớn  lên và trưởng thành hơn  ,giúp ta có nhiều trải nghiệm hơn đặc biệt tôi thấy yêu thích công việc tôi chọn cái nghề mà người ta vẫn thường nói “làm dâu trăm họ”. đâu có dễ dàng gì. luôn chu đáo với khách hàng là một trong những điều luật “bất thành văn” của những người làm nghề bán hàng “Khách hàng là thượng đế”, “Điều 1: Khách hàng luôn luôn đúng. Điều 2: Nếu khách hàng sai, xem lại điều 1”. Trên thực tế, không phải khách hàng lúc nào cũng đúng bởi họ đâu phải thánh nhân, họ cũng chỉ là người trần mắt thịt, với vô vàn cung bậc cảm xúc hỉ, nộ, ái, ố, tham, sân, si giống như người bán hàng. 

  Chính vì thế áp lực trong tôi càng nhiều hơn. Nhiều lúc tôi cảm thấy mệt mỏi bởi áp lức từ khách hàng và cấp trên. Dù trong công việc bạn là người khéo léo đến đâu cũng không thể tránh khỏi những khách hàng khó tính, những điều vô lí từ những khách hàng tạo áp lực cho tôi. Hay những quy định trong công việc, có đôi lúc làm cho tôi thấy thực sự mệt mỏi.nhưng cũng từ những khó khăn vướng mắc trong thực tế giúp tôi học hỏi được thêm nhiều kiến thức ,và sự kiên trì nhẫn nại ,cách đối nhân sử thế mà tôi còn thiếu sót ,chính những điều đó giúp tôi hiểu về cuộc sống nhiều hơn  .ở nơi làm việc cái tôi nhận được  đó là những lời cảm ơn từ khách hàng , khách hàng không chỉ là những  người mua hàng mà còn là những người bạn, người tiếp thêm động lực cho tôi. Với  niềm đam mê và yêu nghề trong tôi thực sự mãnh liệt, nó giúp tôi vượt qua mọi dào cản giúp tôi trưởng thành hơn rất nhiều. Tôi lại tự nhủ với bản thân cần phải cố gắng nhiều hơn nữa. Vì vậy mà mỗi ngày làm việc tôi luôn cố gắng và học hỏi nhiều hơn, có thất bại mới thành công. 

Tôi cảm thấy thật hạnh phúc và vui mừng vì mọi sự cố gắng của tôi đã được mọi người ghi nhận và đánh giá cao. Trải qua 8 năm làm việc, từ một Cửa hàng trưởng cấp 4 tôi đã được cân nhắc lên làm Cửa hàng trưởng cửa hàng cấp 1. Điều đó thực sự là một bước ngoặt lớn trong cuộc đời của tôi, nó không những giúp tôi có thêm thu nhập ổn định để lo cho mái ấm nhỏ của mình mà còn giúp tôi có thêm động lực để tiếp tục công việc này. 

Sự đoàn kết của những thành viên trong công ty 

Để đặt những thành tích như hiện nay, tôi không thể không nhắc đến những thành viên trong đại gia đình Hông Lam, những người bạn, những người đồng nghiệp, những người anh người chị đã chỉ dạy tôi. Cái mà tôi học hỏi được nhiều nhất đó là từ vị Phó Tổng Giám đốc, một người lãnh đạo mà chúng tôi vô cùng khâm phục và quý mến. Người đã truyền lửa cho chúng tôi, chỉ dạy cho chúng tôi những điều nhỏ nhặt nhất. Người dạy tôi những kĩ năng bán hàng, cách quản lí một cửa hành, sát cánh và đồng hành cùng tôi suốt những ngày làm việc tại Hồng Lam.  

 Một người mà tôi muốn cảm ơn nữa đó là vị Tổng Giám đốc, người luôn đứng đằng sau cổ vũ và đông viên chúng tôi, dạy chúng tôi cách xây dựng mối quan hệ với khách hàng, nắm bắt thông tin và nhu cầu của khách hàng, dạy chúng tôi là một người bán hàng phải luôn tôn trọng khách hàng bằng sự chân thành. Bán cho họ những cái họ cần, cái họ mong muốn chứ không vì lợi ích cá nhân mà quên đi lợi ích của khách hàng, xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Trong mỗi buổi đào tạo hay traning chú thường nói với chúng tôi là:” Các bạn không chỉ là người bán hàng mà còn là những người đại diện cho Hồng Lam là ” cầu nối” mang khách hàng đến với sản phẩm  của công ty”. Tất cả những thứ đó đã thấm nhuần vào đầu tôi. Những điều chú dạy bảo  tôi luôn ghi nhớ và làm động lực của chặng đường đi tiếp . 

Sắp tới là kỉ niệm 22 năm ngày thành lập công ty, được sự quan tâm của ban lãnh đạo và tạo động lực làm việc cho nhân viên một cách hiệu quả nhất. Định hướng của ban lãnh đạo giúp đội ngũ nhân viên bán hàng có nhiều sáng kiến để áp dụng hiệu quả phát huy văn hóa “đồng sáng  tạo “ chia sức mạnh nhân hiểu biết “đặc biệt ban lãnh đạo kỳ vọng đội ngũ nhân viên bán hàng của công ty sẽ ở một diện mạo mới .  đúng với chiết lý kinh doanh “phụng sự xã hội “vì vậy công ty luôn tạo điều kiện để các cá nhân làm việc theo nhóm nhằm hỗ trợ ,bổ sung giúp đỡ lẫn nhau đạt được kết quả tốt kết quả đạt được của nhóm chính là thành quả của mỗi cá nhân .sự đóng góp và hợp tác của từng thành viên trong từng nhóm sẽ tạo ra sức mạnh của cả công ty  .vì vậy tôi hy vọng mỗi nhân viên chúng ta cùng cố gắng để đặt được kỳ vọng mà ban lãnh đạo .chúc tất cả các bạn đều hoàn thành tốt .những thông điệp tôi muốn gửi đến các bạn trong câu truyện cũng là lời nhắn nhủ với mọi người luôn sống và làm việc hết mình dù bạn ở vị trí nào, môi trường nào. Chúc đại gia đình Hồng Lam ngày càng phát triển hơn nữa, và luôn tạo niềm tin, đem đến sự tin tưởng cho khách hàng.  

Tác giả: Thanh Hà