“Sự tận tâm tạo nên ấn tượng với khách hàng”

Tạp chí Hồng Lam

“Sự tận tâm tạo nên ấn tượng với khách hàng”

Pv: Chào chị, rất cảm ơn chị đã giành thời gian trò chuyện. Chị có thể chia sẻ cho bạn đọc biết, cảm xúc của chị khi đảm nhận vị trí phụ trách sự kiện khai trương chi nhánh Hồng Lam Tp.Hồ Chí Minh?

Thiên Hương: Mình khá hồi hộp và lo lắng khi nhận vị trí này, bởi mình biết sự kiện khai trương chi nhánh Hồng Lam TP.HCM đánh dấu bước tiến đầu tiên và trực tiếp của Hồng Lam vào thị trường TPHCM – một thị trường vốn rất sôi động và không dễ chiều. Bởi vậy sự kiện khai trương đòi hỏi một quy mô tương đối và phải tiếp cận tới công chúng mục tiêu ở diện rộng. Dù lo nhưng mình cũng rất háo hức, thứ nhất là được đặt chân đến thành phố “Sài Gòn đẹp lắm”, thứ hai là mình nghĩ sẽ có nhiều kinh nghiệm khi được đảm nhận một sự kiện quan trọng như thế này.

Pv: Khoảng thời gian chuẩn bị cho khai trương chi nhánh Hồng Lam TP. Hồ Chí Minh rất gấp rút, vậy chị đã lên kế hoạch như thế nào để chuẩn bị tốt cho lễ khai trương?

Thiên Hương: Đầu tiên mình đã phải họp gấp với Ban lãnh đạo bàn về định hướng chung và mục đích của sự kiện. Sau đó phòng Quản trị thị trường và nhóm sự kiện lên một bản kế hoạch sơ lược, trong đó khâu chuẩn bị là quan trọng nhất. Ở đây, phương thức 5M  (Material – Sản phẩm, Men- Con người, Money – Kinh phí, Method – Phương thức, Management – Quản lý) mà chú Lam hay dạy phòng mình đã phát huy tác dụng triệt để. Tiếp đó, phòng mình cùng các phòng ban khác đã có một buổi thống nhất để kết hợp từ khâu Chuẩn bị đến khâu Chạy chương trình.

Pv: Chắc hẳn trong thời gian đó chị đã gặp không ít khó khăn, vậy chị có thể chia sẻ cho bạn đọc biết được không ạ?

Thiên Hương: Nhắc lại quá trình chuẩn bị và chạy sự kiện mình vừa thấy vất vả vừa thấy vui. Khó khăn đầu tiên là mình làm việc ở miền Bắc, mà sự kiện này lại tổ chức ở miền Nam, mà công việc tổ chức event đòi hỏi khảo sát thực địa cao. Các đối tác hầu hết team event đều phải làm việc trực tuyến nên cũng gặp nhiều khó khăn.

Ngoài ra, khác biệt về phong cách giữa miền Bắc và miền Nam cũng khiến nhóm chạy sự kiện hơi khớp một chút như: thói quen làm việc, người Sài Gòn không làm việc vào dịp cuối tuần … Đây là một khó khăn nhưng cũng là một kinh nghiệm thú vị, nhắc nhở mình phải chuẩn bị mọi sự kiện xong xuôi trước 3 ngày. 

Pv: Trong thời gian trước thềm sự kiện, có lẽ phía chi nhánh Tp.Hồ Chí Minh đã phải phối hợp làm việc liên tục với Tổng công ty tại miền Bắc, chị có thể nói rõ hơn về sự phối hợp giữa “hậu phương-tiền tuyến” này được không ạ?

Thiên Hương: Do đội tổ chức sự kiện và ban Lãnh đạo của Hồng Lam đặt trụ sở tại miền Bắc nên trong sự kiện được tổ chức ở TPHCM, việc chỉ đạo từ xa là hết sức quan trọng. Để phối hợp với “tiền tuyến” TPHCM nhịp nhàng, bên mình cần phân công việc một cách cụ thể, ngoài ra việc hiểu ý nhau là rất cần thiết. Mình nhớ lại những lúc phải trao đổi mail và điện thoại liên tục mới có thể hiểu được ý định của các bên. Qua sự kiện này, khả năng diễn đạt ý tưởng và thuyết phục của mình tăng lên đáng kể.

Pv: Trong ngày khai trương, Hồng Lam đã thu hút một lượng lớn khách hàng đến tham gia, vậy chị có thể chia cảm nhận chung của chị về khách hàng miền nam?

Thiên Hương: Khách hàng miền Nam rất nhiệt tình phản hồi lại cho bên mình những ý kiến của họ về sự kiện, qua đó mình có thể biết được hiệu quả của công tác tổ chức cũng như hoàn thiện hơn cho những sự kiện sau trong Tp. Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, khách hàng miền Nam có thói quen ăn vặt khá nhiều, nên sản phẩm của Hồng Lam đã đáp ứng được nhu cầu đó. Mình hy vọng trong tương lai, trong tâm trí khách hàng Tp. Hồ Chí Minh, Hồng Lam sẽ từ “quà vặt” trở thành “quà Việt”, thành công như sự phát triển của Hồng Lam tại miền Bắc.

Pv: Để chuẩn bị tốt cho sự kiện khai trương, chắc hẳn chị đã có khoảng thời gian nghiên cứu về thị hiếu và khẩu vị của người miền Nam, vậy sự khác biệt về khẩu vị giữa hai miền Bắc-Nam là như thế nào, thưa chị?

Thiên Hương: Trong khi miền Bắc ăn ít cay và hơi nhạt thì khẩu vị của người miền Nam lại thiên về vị ngọt và ít cay hơn so với các vùng miền khác. Với tính cách phóng khoáng của người Nam bộ, cách ăn uống của họ không đi vào cầu kỳ, tỉ mỉ nhưng khẩu vị thì rành rọt theo kiểu vị nào ra vị đó.

Pv: Với sự khác biệt nhiều về khẩu vị, theo chị điều gì sẽ gây ấn tượng với khách hàng miền nam khi nhân viên cửa hàng tiếp thị về sản phẩm Hồng Lam?

Thiên Hương: Thực ra Hồng Lam đã chinh phục được khách hàng miền nam từ lâu rồi, việc gây ấn tượng với khách hàng đó chính là sự tận tâm.

Cảm ơn chị vì cuộc trò chuyện thú vị!

 

Chị Ngô Bạch Thiên Hương - Phòng QTTT Hồng Lam