Tạp chí Hồng Lam

CEO Nguyễn Hồng Lam: "How to innovate?"

Ngày 26/3/2017, CEO Nguyễn Hồng Lam đã tham gia buổi tọa đàm “Thương Hiệu Khởi Nghiệp: Start Up or End Up”  tại tầng 3 BKHUP Co-working Space, 17 Tạ Quang Bửu. 

Trải qua nhiều ngã rẽ trong cuộc đời, vị CEO của chuỗi 16 cửa hàng bán lẻ mang thương hiệu ô mai Hồng Lam luôn tâm niệm một triết lý kinh doanh: “Bạn cần là người tự hào nhất về những sản phẩm bạn làm ra và tự tin đáp ứng mọi mong muốn của người dùng.” Ông được xem là đại diện cho thế hệ doanh nhân trưởng thành trong chặng đường đổi mới của đất nước.

Câu chuyện bước đi đến thành công của ông Nguyễn Hồng Lam không phải ngủ dậy sau một đêm mà giỏi, không phải khởi nghiệp lần đầu là có thể thành công. Từng bước đi, từng ngã rẽ trong cuộc đời ông như những hàng rào, mà nhờ nó, hình thành ý chí rắn rỏi, tinh thần thép của người đàn ông làm chủ một nhà máy sản xuất ô mai tại Khu Công nghiệp Quang Minh, và một chuỗi 16 cửa hàng bán lẻ mang thương hiệu ô mai Hồng Lam.

Ông hiểu rõ cần phải có marketing, công nghiệp hoá, sản phẩm cổ truyền sử dụng công nghệ hiện đại. Những bài học đấy đều được “Hồng Lam hoá” và giảng dạy cho mọi người ở trong công ty. Câu chuyện ông Lam chia sẻ về marketing, về thương hiệu rất thuyết phục, mỗi một nét văn hoá trong các ứng xử của Hồng Lam đều được suy nghĩ từ vị trí của người tiêu dùng, nghĩ cho người tiêu dùng.

Ngoài những chia sẻ về chuyện đời chuyện nghề, chuyện khởi nghiệp, ông còn không ngại chia sẻ những kinh nghiệm hay cách thức tuyển dụng người tài cho công ty, xây dựng sức mạnh mềm (cách thức lan toả kiến thức và kinh nghiệm), kỹ năng lãnh đạo – không chỉ là một người sếp mà còn là người thầy và những lời khuyên thực sự hữu ích cho các bạn startup tham gia tọa đàm.

Một số hình ảnh về buổi tọa đàm có sự tham dự của CEO Nguyễn Hồng Lam: