Nhận diện thương hiệu ô mai Hồng Lam

Nhận diện thương hiệu

Logo của Công ty là một hình tròn có chữ H và chữ L lồng nhau viết theo kiểu chữ vuông và được viết liền (không có sự tách rời nét viết trong toàn bộ logo) bằng một nét từ điểm khởi đầu và mãi mãi phát triển đi lên cùng Văn hoá Việt.

Mặc dù đơn giản nhưng Logo của Hồng Lam lại hàm chứa rất nhiều ý nghĩa: Vạn vật muốn phát triển tất phải có âm, có dương. Chính vì thế logo của Hồng Lam cũng chất chứa những ý nghĩa đó. Hình tròn bao quanh tượng trưng cho âm (trời), hình vuông tượng trưng cho dương (đất), âm dương hoà hợp, trời đất giao hoà thì mọi vật đều sinh sôi nảy nở. Chúng ta có thể thấy bốn phương trời, tám phương đất cũng được ẩn chứa trong một hình tròn đơn giản ấy.

Nhìn một cách tổng thể chúng ta sẽ thấy rằng logo Hồng Lam là sự cách điệu của chữ “Ô mai Hồng Lam”. Hai chữ HL là trung tâm, là xương cốt, nền tảng cho sự phát triển của công ty. Điều đặc bịêt là khi quay bất kỳ chiều nào, logo của Công ty vẫn không hề thay đổi. Ý nghĩa ẩn chứa trong đó là sự ổn định, chắc chắn, dù càn khôn có xoay vần thì Hồng Lam vẫn đứng vững và phát triển.

Từ một ngành nghề cổ truyền có tính gia đình, Hồng Lam mong muốn đi lên trong xu thế mở của xã hội. Logo Hồng Lam có tính mở nhưng vẫn toát lên sự chắc chắn, bền vững cho phép Hồng Lam vượt ra khỏi sự khép kín của một ngành nghề cổ truyền mà không mất đi bản sắc, giá trị cốt lõi được Công ty gửi gắm trong logo gốc.

Thú vị hơn nữa hình dáng của logo giống như hình đồng xu cổ nhưng không có lỗ. Đây cũng là mong muốn sự làm ăn phát đạt, “không lỗ” của doanh nghiệp Hồng Lam gửi gắm trong hình ảnh giản dị mà sâu sắc này.