Slider tin tức 1
Slider tin tức 2

Gửi trọn 4 khúc tinh hoa vào hộp quà biếu Tết

02:19 13/12/2020 trong Tạp chí Hồng Lam
Nhắc đến Ô mai Hồng Lam là nhắc đến bài học đưa ngành nghề truyền thống trở thành thương hiệu nổi tiếng, nơi lưu giữ tinh hoa hồn Việt. 

Dù nhịp sống hiện đại có hối hả, chỉ cần rẽ qua những con phố nổi tiếng Hà Nội như Hàng Đường, người ta vẫn luôn dễ dàng bị quyến rũ bởi những gian hàng ô mai đầy hấp dẫn, để rồi phải dừng chân mua vài ba gói mang về thưởng thức cùng người thương. Ô mai xứng đáng hai chữ “Tinh hoa” - bởi đó là sự kết tinh của những sản vật đất trời, của gừng cay muối mặn và những đôi tay nghệ nhân tài hoa, khéo léo. Một thức quà Tinh hoa để thương để nhớ biết bao người xa quê, nhắc chúng ta nhớ về cội nguồn, cho ta niềm tự hào về văn hóa đất Việt. Đón năm mới Canh Tý 2020, Ô mai Hồng Lam đã cho ra mắt rất nhiều giải pháp quà với 4 khúc tinh hoa gửi gắm vào sản phẩm Tết của mình. Để xứng đáng là Tinh hoa quà Việt, mỗi sản phẩm của Hồng Lam đều trải qua 4 bước: Nguyên liệu – Chế biến – Trao gửi – Thưởng thức.

Khúc tinh hoa thứ nhất: vùng nguyên liệu

Nơi có một loại cây được trồng hàng chục năm trên vách núi đá...

Nơi được người ta ưu ái gọi là "Thiên đường của mơ vàng"...

Nơi khởi nguồn một thức “Tinh hoa quà Việt”

Việt Nam là quốc gia nằm trong khu vực nhiệt đới ẩm gió mùa, nhiều đồi núi, sông ngòi...tạo điều kiện thuận lợi cho cây cối phát triển, hoa quả tốt tươi. Hồng Lam chọn các tỉnh miền núi phía Bắc làm vùng nguyên liệu ô mai, nơi được mẹ thiên nhiên ưu ái quanh năm khí hậu ôn hòa, đất đai màu mỡ, nguồn nước trong sạch…nhiều vùng còn đạt chứng chỉ VietGap. Đây cũng là nơi sinh sống của các đồng bào dân tộc thiểu số, họ chịu thương chịu khó, cuộc đời gắn bó với núi rừng khiến họ yêu từng nhành cây, ngọn cỏ. Hàng năm, Hồng Lam thu mua hàng trăm tấn hoa quả tươi, góp phần tạo việc làm cho đồng bào dân tộc, tham gia vào công tác phủ xanh đất trống đồi trọc, bảo vệ môi trường.

nguyen lieu Hong Lam

Mọc lên từ khe đá, những quả mơ hấp thụ tinh hoa núi rừng, trở thành sản vật mà thiên nhiên đã trao gửi cho người dân nơi đây. Khí hậu phân hóa theo mùa của vùng núi tạo cho mơ đá vị ngon rất riêng biệt. Những quả mơ tươi ngon được hái đúng quy cách, đảm bảo mơ không vỡ, không trầy xước, bỏ vào bao mềm, từng bao bố đầy quả sẽ được chuyển cẩn thận xuống từng giỏ mơ lớn và chất đầy lên từng chiếc xe Hồng Lam chở về xuôi. 

Nếu ai đã từng lên Bắc Kạn vào đúng mùa mơ - mùa mận nở rộ, chắc hẳn có thể bắt gặp hình ảnh thân quen, nơi đồi mơ đá bạt ngàn, đồng bào nhộn nhịp thu hoạch. Những con người lam lũ nhưng lấp lánh ánh cười, họ cười vui bởi một mùa bội thu, cây sai trĩu quả, thứ quả thơm và to đẹp. Họ càng vui hơn khi những quả mơ chua chát kia rồi sẽ được chế biến thành một thức quà Tinh hoa...

Khúc tinh hoa thứ hai: nhà máy chế biến

Tháng 4 năm 2007, Nhà máy chế biến Ô mai Hồng Lam chính thức đi vào hoạt động, tọa lạc tại Khu công nghiệp Quang Minh, thị trấn Chi Đông, Mê Linh, Hà Nội với tổng diện tích 2,2 ha, đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm ISO 22000. Năm 2016, với mục tiêu không ngừng mở rộng quy mô và hiện đại hóa dây chuyền sản xuất, phân xưởng 3 với diện tích ~5000m2 đã chính thức hoàn thiện. Tính đến nay, Hồng Lam là đơn vị sở hữu nhà máy ô mai lớn nhất Việt Nam.

Qủa tươi chuyển về từ vùng nguyên liệu sẽ được kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt trước khi đưa vào chế biến, những quả đạt chuẩn sẽ được làm sạch bởi máy cọ rửa tự động với thiết kế đặc biệt, làm rụng cuống, sạch bụi bẩn. 

nha may hong lam

Hồng Lam là nhà máy ô mai đầu tiên áp dụng công nghệ sấy nhiệt và sấy lạnh, cùng hệ thống lò sấy công nghiệp lớn và hiện đại nhất. Việc đưa máy móc, thiết bị bán tự động vào ứng dụng trong sản xuất giúp cho chất lượng sản phẩm trở nên ổn định hơn, đồng đều hơn, ít phụ thuộc vào thao tác của người vận hành và ảnh hưởng của thời tiết.

Phòng thí nghiệm hiện đại, tiên tiến là nơi đánh giá chất lượng sản phẩm sau chế biến. Ở khâu cuối cùng, ô mai sẽ được đóng gói cẩn thận vào hộp và xếp ngay ngắn lên kệ. Mọi hoạt động ở đây đều diễn ra liên tục và được giám sát, kiểm định chặt chẽ trước khi tới tay người tiêu dùng.

Điểm khác biệt của Hồng Lam chính là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa bí quyết cổ truyền, thiết bị tiên tiến và công nghệ hiện đại, giúp quả ô mai vẫn căng tròn, giữ được độ tươi và hương thơm tự nhiên vốn có của quả, tự hào là món quà thuần Việt nhưng vẫn đảm bảo yếu tố “Ngon - Lành - Đẹp”, đạt vệ sinh an toàn thực phẩm.

Khúc tinh hoa từ nghệ thuật bán hàng

Hồng Lam không chỉ bán bánh mứt, Hồng Lam trao gửi tinh hoa. Từ số 11 phố Hàng Đường, gần 25 năm qua, Ô mai Hồng Lam mang trong mình sứ mạng của quả ô mai bé nhỏ, đưa một thức quà thân quen trở thành món quà Việt truyền thống lưu giữ tinh hoa dân tộc.

cua hang hong lam

Hồng Lam gửi cả câu chuyện về lòng hiếu khách của người dân đất Việt: "Khách đến nhà không trà thì mứt" và khi khách ra về lại dúi theo một gói quà làm niềm vui. Quà Hồng Lam không đắt đỏ mà trân quý thâm tình, là nghệ thuật về văn hóa tặng quà của người Việt. Đó là một bài học về sự tinh tế và nhân văn nhiều triết lý: Quà trao đi không mang nặng giá trị vật chất nhưng nhất định phải kỳ công chọn lựa, phải làm ra bằng tình yêu, sự chăm chút, tỉ mỉ từ đôi bàn tay tài hoa.

Khúc tinh hoa thứ tư: khách hàng của Hồng Lam

Tự hào là thương hiệu hàng đầu trong ngành chế biến ô mai-mứt cổ truyền, Hồng Lam từ lâu đã trở thành điểm đến lý tưởng của hàng triệu khách hàng yêu thích hương vị ẩm thực cổ truyền. Khách hàng của Hồng Lam rất đa dạng, từ trẻ đến già, từ mọi miền Tổ quốc, hễ ai yêu mến nước Việt đều dễ dàng phải lòng thức quà để thương để nhớ này.

Bình luận Facebook
Giao hàng tận nơi
*6257