Chỉ 2 tuần trở lại đây, khắp các không gian cửa hàng Hồng Lam như thay da đổi thịt. Những chiếc hộp cam thân thuộc nay đã nhường chỗ cho những chiếc túi zipper xinh xắn. Sau nhiều tháng thai nghén, túi zipper đã trở lại khoác lên mình bộ cánh hoàn toàn mới. “Chiếc quần đùi” theo miêu tả của sếp Lam đẹp hơn, rộng hơn và nhiều giá trị của Hồng Lam được truyền tải đến khách hàng hơn. Bước đột phá mới mừng Hồng Lam 20 tuổi.
Cùng gặp gỡ chị Nguyễn Thị Ánh (nhân viên thiết kế - phòng Quản trị thị trường), người sáng tạo ra tem mác túi zipper mới, để hiểu hơn con đường từ tư duy đột phá bao bì đến sự hài lòng của khách hàng ngày hôm nay nhé!
Bước tiến nhỏ tạo cách mạng lớn
Đã gần 3 năm gắn bó, cô gái trẻ 24 tuổi đã bén duyên với Hồng Lam từ những ngày đầu mới ra trường. Sếp Lam thường ví bao bì như “vị đại sứ” của thông điệp thì Nguyễn Thị Ánh chính là người trực tiếp tạo dựng nên những vị đại sứ ấy, chắp bút vẽ tô điểm cho sản phẩm Hồng Lam thêm lộng lẫy.
Chị chia sẻ, câu chuyện sáng tạo bao bì không chỉ riêng chị mà được định hướng rất nhiều từ Ban giám đốc. Trước nhu cầu khách hàng dần thay đổi, các dạng hộp trở nên cồng kềnh, không phù hợp với ăn vặt, tem mác cũ lại quá chật chội, không đủ những tiêu chí truyền thông phải có. Giải pháp hữu hiệu chính là túi zipper cho những trăn trở đó. Nhưng việc cần làm là trao cho túi zipper một bộ cánh mới, chính là phần tem mác.
Điểm nổi bật nhất của bao bì mới khiến chị Ánh tự hào chính là đã trao được trọn vẹn giá trị truyền thông qua những câu tagline “bắt trọn” tâm lý người tiêu dùng. Trước kia, tem mác cũ chỉ mới đáp ứng đầy đủ thông tin pháp lý, nay khách hàng dễ dàng bị đánh gục không chỉ bởi sản phẩm đẹp mắt, bao bì tiện dụng mà còn bởi những giá trị lợi ích được truyền tải qua những câu tagline. “Tuy những câu tagline đó chưa thực sự xuất sắc nhưng chị sẽ cùng các bạn trong phòng sáng tạo và cải tiến dần”, Nguyễn Thị Ánh tâm sự.
Tương lai đi tắt đón đầu
Tem mác mới cho bao bì túi zipper, sự thay đổi nhỏ nhưng đã tạo dựng nên một cuộc cách mạng mới về bao bì. Chị Ánh nhận thức rõ vai trò của mình, nhà máy tạo ra giá trị, cửa hàng trao giá trị và bộ phận thiết kế - phòng Quản trị thị trường có nhiệm vụ truyền thông những giá trị đó qua kênh bao bì sản phẩm. Đích đến là 100% khách hàng.
Sắp tới đây, chị sẽ cho ra mắt nhiều mẫu thiết kế bao bì mới dựa trên nền tảng quà Việt. Hộp qùa Hồng Lam sẽ có chất liệu mới, nhỏ gọn hơn, dễ dàng mang đi xa, những trăn trở về việc xách nặng hay không đủ tiêu chuẩn lên máy bay không còn nữa. Và hơn hết, món quà nhỏ mới thể hiện sự trao tặng trân quý, để người nhận nhớ mãi. Tuy nhiên, chúng ta không dời bỏ nhu cầu ăn vặt của người phụ nữ để tiến đến thị trường quà rộng lớn hơn. Định hướng quà vặt và quà Việt luôn song song với nhau. Túi zipper chính là minh chứng cho sự tận tâm, chăm sóc những vị khách thân thuộc của Hồng Lam.
Cùng Ban lãnh đạo, chị Ánh sẽ tiếp tục chặng đường sáng tạo bao bì của mình. Bởi vì đó là đam mê, vì nhiệt huyết say với nghề, bởi chị cũng giống bao con người khác ở Hồng Lam, tuy làm việc ở các bộ phận khác nhau nhưng chung một lý tưởng xây dựng “tinh hoa quà Việt”.
Bạn đã có tài khoản? Đăng nhập