Slider tin tức 1
Slider tin tức 2

Trải Nghiệm Thăm Quan Nhà Máy Sản Xuất Của Hồng Lam

10:30 05/07/2023 Trong Tinh hoa bạn đọc

Mình là một nhân viên Content Marketing mới được vào làm việc tại Hồng Lam. Với mình, trước khi làm việc tại đây những gì được biết về Hồng Lam là một thương hiệu uy tín, luôn là top-of-mind khi nghĩ đến những món quà tặng ô mai cho thầy cô, bạn bè hoặc trong những dịp lễ tết,... 

Chuyến thăm quan bất ngờ

Để giúp mình hiểu hơn về Hồng Lam, chú Lam, người lãnh đạo được mọi người ưu ái và kính trọng đã có một lời mời tham quan nhà máy Hồng Lam tại khu công nghiệp Quang Minh, cách Hà Nội 45 phút đi xe. Sau khi nhận được lời mời, mình rất hào hứng muốn khám phá vì được biết Hồng Lam là công ty sản xuất ô mai duy nhất tại Việt Nam có nhà máy sản xuất riêng biệt, đảm bảo các tiêu chuẩn quốc tế ISO 22000 về hệ thống quản lý an toàn thực phẩm.

Hôm đó là một buổi sáng sớm, mùa hè bầu trời trong vắt, mình trên xe đi qua những con đường quốc lộ dẫn đến khu công nghiệp. Điều khiến mình choáng ngợp nhất chính là khuôn viên của nhà máy thật sự rất rộng, theo những gì mình tìm hiểu thì diện tích nhà máy ô mai Hồng Lam khoảng 2,2 ha, gồm 2 khu phân xưởng chính, 1 khu vực kho và văn phòng. Điểm ấn tượng nhất của mình về nhà máy không chỉ là “rất rộng” mà còn là “rất đẹp", hình ảnh 4 khúc tinh hoa được in trang trọng tại mặt tiền khu trung tâm nhà máy. 

Nhà máy Hồng Lam
Nhà máy Hồng Lam

Mình bước vào gặp giám đốc Lam, chú đón chúng mình với gương mặt rạng rỡ, tươi cười. Và ngay lập tức mình bị ấn tượng bởi sự hiện đại và tự động của dây chuyền sản xuất nơi đây. Trang thiết bị được chú Lam kể với chúng mình là một phần sự sáng tạo của chú, với tiêu chí “tự động hóa có mắt” - máy móc kết hợp trí tuệ của con người mang lại hiệu quả tối ưu. Mình được chứng kiến quy trình sản xuất từ việc chọn lọc trái cây tươi ngon đến giai đoạn chế biến và đóng gói. Mỗi bước đều được thực hiện một cách tỉ mỉ và đạt tiêu chuẩn vệ sinh cao nhất, điển hình như khu “phòng sạch" đóng gói hàng hoá thì tất cả công nhân đều phải mặc trang thiết bị bảo hộ, khử khuẩn sạch sẽ.


Phòng kỹ thuật Hồng Lam

Dây chuyền sản xuất hiện đại giúp tối ưu hóa quy trình sản xuất, từ việc tạo ra hỗn hợp hương vị hoàn hảo cho đến việc đóng gói sản phẩm. Điều này không chỉ đảm bảo chất lượng mà còn đảm bảo độ tươi ngon và mùi hương đặc trưng của ô mai được giữ nguyên từ khi ra khỏi nhà máy cho đến khi đến tay người tiêu dùng.

Sau buổi thăm quan, mình được đến gặp chú một lần nữa ở phòng họp chú kể cho mình về lịch sử hình thành Hồng Lam, từ những hạt ô mai đầu tiên cho đến một Hồng Lam vững mạnh như hôm nay cùng triết lý kinh doanh được hoạch định rõ ràng, tỉ mẩn. Một tương lai, một khát vọng đưa sản phẩm Hồng Lam khẳng định chất lượng tại thị trường trong nước và vươn tầm thế giới. 

Vào chiều hôm đó, trên con xe về lại nhà máy, mình nhớ mãi nụ cười của những người công nhân trong bữa trưa hôm ấy. Họ hạnh phúc vì được làm việc tại Hồng Lam, từ những người nông dân thu nhập bấp bênh dựa vào việc làm nông “trông đất, trông trời”, cuộc sống của họ dần trở nên ổn định; vừa có thể vừa canh tác nông nghiệp, trồng rau nuôi gà, mà vẫn hăng say lao động sản xuất.  

Hồng Lam - Giải mã ý nghĩa cụm slogan Tinh hoa quà Việt 

Hồng Lam vẫn luôn là thương hiệu nhận triệu niềm tin yêu từ khách hàng và công chúng. Hương vị cổ truyền kết hợp sự tân tiến, hiện đại trong máy móc sản xuất tạo ra sản phẩm chất lượng đồng đều đến tay khách hàng. 

Với 4 khúc tinh hoa được gói trọn trong từng sản phẩm: 

  • Tinh hoa đất trời: Đến từ đất sạch, nguồn nước sạch cùng quy trình chăm sóc đúng kĩ thuật từ bàn tay bà con ở vùng nguyên liệu. 

  • Tinh hoa chế biến: Công nghệ tiên tiến hiện đại, tuân thủ chặt chẽ việc chăm sóc các loại quả phù hợp với sinh lí quả, giữa lại được hương vị đặc trưng, riêng biệt của từng loại quả. 

  • Tinh hoa chuỗi phân phối và lưu thông: Hệ thống vận tải, logistics tiên tiến, các cửa hàng Hồng Lam cùng các siêu thị và đại lý luôn được lựa chọn với tiêu chí chuyên nghiệp nhất  trong quá trình phân phối đến tay khách hàng.  

  • Tinh hoa khách hàng: Là những cảm nhận, trải nghiệm đọng lại trong tâm trí khách hàng, gói gọn trong sản phẩm - là tinh hoa đất Việt. 

Bốn khúc tinh hoa

 Bốn khúc tinh hoa được gói trọn trong từng sản phẩm

Người Việt vẫn luôn mang một quan niệm “duy tình”, chính là duy trì tình cảm với những người xung quanh. Văn hóa thờ cúng tổ tiên, sự hiếu thảo với bố mẹ, tình anh em thân thiết - Hồng Lam biến những văn hóa phi vật thể thành vật thể, hiện hữu trong từng gói quà tặng. Đây chính là ý nghĩa lớn lao trong hai câu đối: “Tinh hoa quà Việt - Kết nối nhân gian”.

Mình sẽ lại tiếp tục với công việc vào ngày hôm sau, đem những gì chân thật nhất của Hồng Lam đến với người đọc, để công chúng càng hiểu, càng tin yêu. Hy vọng những chia sẻ này từ cá nhân mình có thể giúp mọi người thêm tin yêu Hồng Lam, một thương hiệu Việt với khát vọng Nâng tầm quà Việt.

Bình luận Facebook
Giao hàng tận nơi
19008122