Chỉ còn chưa đầy hai tuần nữa là Tết 2019, thị trường quà Tết đang ngày càng nở rộ với các mặt hàng phong phú cùng các mức giá khác nhau, phù hợp để các doanh nghiệp lựa chọn.
Dạo quanh một vòng các khu mua sắm, các siêu thị lớn: Vinmart, Big C,… hay các cửa hàng tạp hoá nhỏ nằm trên các tuyến phố lớn tại Hà Nội đều dễ dàng nhìn thấy các gian hàng trưng bày quà Tết với các mẫu mã bắt mắt và màu sắc rực rỡ thu hút người tiêu dùng.
So với năm trước, các bộ quà ngày Tết đa phần đều được trưng bày trong một chiếc giỏ mây với đa dạng các loại sản phẩm: bánh kẹo, rượu, trà, cafe,… bọc trong một túi giấy bóng lớn cùng thiết kế nơ trang trí sặc sỡ bên ngoài được nhiều người tiêu dùng tin mua. Thông thường một giỏ quà Tết sẽ có giá từ 200.000đ để các doanh nghiệp có thể lựa chọn phong phú hơn phù hợp với đối tượng biếu. Giỏ quà càng nhiều sản phẩm, giá trị lại càng lớn, càng thể hiện được sự “sang trọng” phù hợp với các sếp lớn hoặc các đối tác tiềm năng.
Trong khi đó, năm nay, hộp quà Tết đã có nhiều sự thay đổi và đa dạng hơn. Thay vì giỏ quà truyền thống trước kia, các hộp quà Tết được đầu tư mang nhiều ý nghĩa truyền tải từ kiểu hộp, màu sắc cho đến biểu tượng thiết kế trên bao bì. Mỗi hộp quà cũng được các thương hiệu đặt những tên gọi riêng nghe cực “sang” với mong muốn mang lại may mắn cho người nhận: Bộ quà Tết Phú Quí, bộ quà Tết Phát Lộc, bộ quà Tết Bình An,...
Chị Hà Linh (chủ một cửa hàng tạp hoá trên đường Thuỵ Khuê) cho biết: “Từ giữa tháng 12, nhiều thương hiệu đã đến mời chào sản phẩm quà Tết tại cửa hàng của chị. Đa phần các hộp quà năm nay đều rất đẹp và ý nghĩa, vừa nhỏ gọn tiện trong việc đi lại mà mang đi làm quà biếu cũng sang và xịn hơn trước nhiều.”
Khác với các năm trước, thị trường quà Tết chỉ “gói gọn" ở các sản phẩm Tết cổ truyền với mác nhãn nhập ngoại: bánh kẹo nhập, rượu tây,... đủ để các doanh nghiệp lựa chọn. Năm nay, thị trường đã được mở rộng và phong phú hơn với mặt hàng quà nông sản thuần Việt. Rất nhiều doanh nghiệp yêu thích sử dụng như một món quà Tết dành cho đồng nghiệp hay đối tác bởi sự đảm bảo, yên tâm về chất lượng cũng như mang lại sự riêng biệt nhưng vẫn rất thân quen, gần gũi.
Đặc biệt, sản phẩm Ô mai - mứt cổ truyền đang tạo sự thu hút lớn vì đây đều là những món ăn quen thuộc không thể thiếu trên mỗi mâm Tết của người Việt. Sự kết hợp hoàn hảo giữa ô mai cùng trà sẽ tạo nên một món quà trang nhã, lịch sự, hoặc với các đối tác cao cấp, một chai rượu tây kết hợp cùng món quà truyền thống Việt sẽ tạo nên sự sang trọng nhưng vẫn mang những ý nghĩa truyền tải từ tâm tư người tặng.
Đặc biệt, trong các năm gần đây, cá nhân hoá quà tặng doanh nghiệp đang dần trở thành xu hướng và thịnh hành. Thay vì lựa chọn các sản phẩm mẫu mã đại trà, phổ biến, nhiều doanh nghiệp mong muốn có thể tạo ra những bao bì có logo và màu sắc đặc trưng riêng của mình. Nhiều thương hiệu Việt như Hồng Lam cũng đi đầu trong việc cung cấp các dịch vụ mới: chèn thiệp chúc mừng vào hộp quà, in logo, đôi màu quà cho phù hợp để mỗi hộp quà tặng lại mang những ý nghĩa khác nhau truyền tải đến người nhận, tạo ra điểm nhấn cho từng doanh nghiệp.
Trên thị trường hiện nay, nhiều gói quà Tết nông sản được sản xuất tự do và không có nguồn gốc rõ ràng. Vậy nên để đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như mẫu mã và giá thành hợp lý, bạn nên chọn mua hàng ở các thương hiệu uy tín, tránh trường hợp “tiền mất tật mang" ảnh hưởng đến doanh nghiệp.