Slider tin tức 1
Slider tin tức 2

“Lắng nghe khách hàng để thấu hiểu nhiều hơn”

15:45 19/09/2018 Trong Cảm xúc Hồng Lam

Để Hồng Lam đến gần hơn với khách hàng.

Anh Tháp chia sẻ, trong hai năm đứng ở vị trí bán hàng, anh đã nhận được rất nhiều phản hồi của quý khách hàng ở xa, những người không có nhiều cơ hội để đến mua hàng trực tiếp tại hệ thống cửa hàng. Khi dịch vụ bán hàng online ra đời, phần nào mong muốn của quý khách hàng đã được đáp ứng.

Với kinh nghiệm làm việc tại cửa hàng cùng với nhiều kỹ năng tích lũy được trong quá trình làm việc, anh đã được Ban lãnh đạo tin tưởng giao cho phụ trách mảng tư vấn viên bán hàng qua điện thoại, một vị trí quan trong trong nhóm thương mại điện tử.

Anh Tháp kể về những ngày đầu triển khai mô hình còn gặp nhiều khó khăn, ngoài việc chuẩn bị những kế hoạch về quy trình bán hàng, xây dựng mô hình phòng, nhóm còn phải tham khảo những mô hình thương mại điện tử đã thành công của các công ty khác để học tập kinh nghiệm,… từng bước hoàn thiện mô hình từ những khâu nhỏ nhất.

Những ngày đầu vất vả ấy, nhóm thực hiện đã phải làm việc hết mình, tăng giờ làm để kịp tiến độ, nhiều lúc tưởng chừng công việc bị quá tải, nhưng với sự nỗ lực, đoàn kết của tất cả mọi người trong nhóm, dịch vụ mua hàng online đã ra mắt theo đúng dự kiến.

Trao cho khách hàng một chiếc “điện thoại thông minh”

Anh Tháp chia sẻ việc áp dụng mô hình thương mại điện tử trong dịch vụ mua hàng Hồng Lam cũng giống như việc trao cho khách hàng một chiếc “điện thoại thông minh” với nhiều tiện ích hơn. Khi thương mại điện tử chính thức họat động, khách hàng sẽ được “tham quan” qua các gian hàng của Hồng Lam qua hệ thống một “siêu thị ảo”, thỏa sức mua hàng và luôn có một đội ngũ chăm sóc khách hàng nhiệt tình tư vấn, giải đáp thắc mắc.

Anh tâm niệm công việc của mình là “phải thuyết phục khách hàng qua giọng nói, nó khó hơn là việc có thể tạo ấn tượng bằng nhiều ngôn ngữ hình thể như nét mặt, cử chỉ, điệu bộ…như lúc bán hàng trực tiếp”.

Đối với anh, lắng nghe mong muốn của khách hàng là chìa khóa vàng để “mở cửa trái tim” và tác động đến cảm xúc, hành vi mua hàng của khách. Anh nói: “ Người tư vấn phải tạo cho khách hàng một thói quen, cung cấp cho khách một giải pháp mua hàng tốt hơn”, chính vì vậy nhiều khách hàng sau khi nghe anh tư vấn đã có cách nhìn đa dạng hơn về sản phẩm và chọn được cho mình những mặt hàng ưng ý.

Để “Thương mại điện tử” thực sự thành công…

Văn hóa “đồng sáng tạo”  đã làm nên sự thành công đột phá trong nhiều kế hoạch -dự án của Hồng Lam và có lẽ, dự án thương mại điện tử cũng không nằm ngoài quy luật đó. Theo anh Tháp, để Thương mại điện tử thực sự thành công cần đến sự cộng hưởng của rất nhiều yếu tố, trong đó sự góp sức của hệ thống cửa hàng là yếu tố rất quan trọng, bên cạnh các nhân tố then chốt khác như thương hiệu, con người, sản phẩm…

Kết thúc cuộc trò chuyện thú vị, anh Tháp mới bộc bạch với tôi: “ Tuy rằng hệ thống thương mại điện tử không thể thành công trong một sớm, một chiều, nhưng anh tin rằng cứ hoàn thiện từng bước một, khắc phục dần những khó khăn…thì hệ thống sẽ vận hành ngày một trơn tru hơn”.

Dịch vụ bán hàng online đã khởi động được gần 2 tuần, nhìn số lượng đơn hàng ngày một tăng lên và không khí làm việc đầy tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết của các anh chị nhóm Thương mại điện tử, tôi càng có niềm tin về một hệ thống Thương mại điện tử sẽ thực sự bùng nổ và thành công trong tương lai không xa, góp phần tạo dựng niềm tin trong khách hàng về một thương hiệu “Tinh hoa quà Việt” ngày càng vững mạnh.

“Lắng nghe khách hàng để thấu hiểu nhiều hơn”

Anh Vũ Cao Tháp - Phòng QTTT Hồng Lam

Bình luận Facebook
Giao hàng tận nơi
19008122