Slider tin tức 1
Slider tin tức 2

Tinh hoa hội tụ trong từng vị ô mai

10:34 26/03/2021 trong Cảm xúc Hồng Lam

Có ai đó từng nói rằng: “Bước chân vào một cửa hàng của Hồng Lam là có cảm giác như đang đi thăm thú khắp mọi ngả đường trên dải đất hình chữ S”. Đó là bởi những sản phẩm của Hồng Lam là hội tụ của tất cả những gì tinh túy nhất của đặc sản mỗi vùng miền từ Bắc chí Nam. Trải dài theo 25 năm hình thành và phát triển cũng là 25 năm Hồng Lam để lại dấu ấn trên thị trường bằng một từ “tinh hoa”.

 

Ngay từ những ngày đầu, ô mai Hồng Lam đã chọn cho mình một hướng đi riêng: một thương hiệu nhận lấy sứ mệnh đi tìm kiếm và gìn giữ trọn vẹn những món đặc sản cổ truyền trên khắp cả nước. Tại Hồng Lam, có đến hàng trăm loại đồ ăn và thức uống được chế biến dựa trên các công thức gia truyền nổi tiếng. Những nhà sáng lập nên Hồng Lam ngày này đã cất công đi nhiều nơi, học hỏi rất nhiều nghệ nhân để từ đó phát triển nên quy trình sản xuất hiện đại cho những món ăn dân dã. Chẳng thế mà, nếu ai đó đương lúc nhớ vị cổ truyền, nhớ mùi quê hương thì ắt sẽ tìm đến Hồng Lam.

 

Ô mai có lẽ là thức quà khiến nhiều người nhung nhớ nhất của Hồng Lam, để giờ đây nhiều người thường nhắc đến với cái tên “Ô mai Hồng Lam” một cách đầy thân thương, như tên gọi của cả thương hiệu. Nguyên liệu khắp nơi được “gọi” về để làm nên vô số vị ô mai tại nhà máy Quang Minh. Trái cây tươi được hái từ những vùng núi phía Bắc – nơi có những dãy núi ngút ngàn, giàu có về nông sản. Muối ngâm trái đến từ những vùng ven biển – nơi những hạt muối tinh khôi được tạo nên từ sự kết hợp của thiên nhiên và bàn tay khéo léo của người dân làng nghề. Đường mật của cây mía miền Trung ôm lấy từng quả mơ, quả sấu… để làm nên trọn vẹn những viên ô mai đậm đà. Ô mai chua thì hợp vị người miền Bắc. Ô mai cay thì được lòng người miền Trung. Ô mai ngọt lại được người miền Nam ưa chuộng. Cái tinh tế nhất của ô mai là cách nó biết chiều lòng người thưởng thức ở bất cứ đâu.

 


Thế rồi không chỉ có ô mai, Hồng Lam còn có trà, có rượu, có chè lam hay kẹo lạc… Mỗi thức đại diện cho một mảnh đất khác nhau và những con người khác nhau. Trà Hồng Lam được sao từ những lá trà hái trên bao triền đồi chạy dài tít tắp ở Hà Giang, Thái Nguyên… Nước trà trong ngần, thơm đượm vị sương sớm khiến tâm hồn người mê thưởng trà nơi đâu cũng rung động. Chè Lam đến từ vùng đất Thanh Hóa: vị ngọt sâu, ấm cái cay của gừng như chính tấm lòng người miền Trung. Rượu Hồng Lam lại bắt nguồn từ những vùng núi cao, nơi văn hóa uống rượu đã không thể thay thế trong nếp sinh hoạt hàng ngày. Và cả các loại mứt hay nước ngâm – mỗi loại đặc sản lại mang trong mình những giá trị riêng để làm dày lên văn hóa của cả dân tộc.

Ẩm thực không chỉ là cái để ăn lấy no hay lấy thảo. Nó kể những câu chuyện dài về lịch sử và cả con người. Cũng như nồi cá kho mẹ làm kể chuyện tuổi thơ, từng món đặc sản sẽ kể câu chuyện của từng mảnh đất và hàng trăm năm tháng mà người dân nơi ấy gắn liền với chúng. Chẳng như văn hóa thưởng trà thể hiện sự thanh lịch, mứt và bánh kẹo ngày Tết thể hiện mong muốn sum vầy, lòng hiếu khách… Vì thế mà ẩm thực được coi là văn hóa. Và chính giá trị văn hóa trong ẩm thực đó chính là điều mà Hồng Lam luôn cất công gìn giữ.

 


Khi tạo ra mỗi sản phẩm, Hồng Lam luôn hi vọng có thể là người truyền lửa để lưu giữ tinh hoa dân tộc. Ở những viên ô mai Hồng Lam, hay ở những chén trà, những món mứt thơm; người ta sẽ thấy được trong đó bóng dáng quê hương mình, thấy dáng dấp của mảnh đất nơi mình từng đặt chân và trót đem lòng yêu mến. “Món ăn” không chỉ còn là món ăn đơn thuần, mà sẽ là cả món ăn tinh thần cho hàng triệu người dân Việt trong những khoảnh khắc hướng về cội nguồn.
 

Trong thời kỳ hiện đại hóa hiện nay, khi xã hội đang phát triển với tốc độ chóng mặt thì những doanh nghiệp như Hồng Lam càng tự hào khi nắm giữ một phần trách nhiệm cao cả trong việc bảo vệ và nối dài các giá trị xưa.

Bình luận Facebook
Giao hàng tận nơi
*6257