Tính đến thời điểm hiện nay số lượng doanh nghiệp Việt Nam đã lên đến hàng trăm ngàn doanh nghiệp, bao gồm doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp tư nhân và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Chính tinh thần khởi nghiệp kinh doanh là nhân tố tiên quyết để hình thành nên lực lượng đó. Việc thừa nhận những đóng góp của giới doanh nhân hay xây dựng tinh thần khởi nghiệp của họ trong thời kỳ hội nhập là một việc làm cần thiết.
Việt Nam đang có thế hệ doanh nghiệp khởi nghiệp mới, trẻ trung, sôi nổi và quyết tâm trong việc hiện thực hóa những đam mê của họ với niềm tin kinh doanh. Tuy nhiên, để thành công thì những doanh nghiệp này ngoài việc trang bị kiến thức kinh doanh đầy đủ, hiểu biết về thị trường, mô hnh quản trị kinh doanh, ý chí khởi nghiệp của bản thân. Chính vì thế Hồng Lam luôn mong muốn có thể truyền cảm hứng, tinh thần khởi nghiệp cho thế hệ trẻ
Câu chuyện của người sáng lập Hồng Lam vẫn luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho những bạn trẻ đã, đang và sẽ quyết tâm theo đuổi đam mê, đặc biệt là đam mê với những giá trị truyền thống của đất nước. Tính cách của một con người có thể phụ thuộc vào nhiều yếu tố, môi trường tác động xung quanh nhưng nhân cách một người ra sao là do mỗi chúng ta tự lựa chọn
Hồng Lam đã thường xuyên tổ chức các hội thảo để đã chia sẻ đạo đức kinh doanh của mình. Nó chính là “linh hồn” của doanh nghiệp, quyết định sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp, doanh nhân. Hồng Lam luôn đề cao bí quyết trong việc sử dụng nguyên liệu, thân thiện với môi trường tự nhiên và cách nhân viên chu đáo, chu đáo không phải là bắt btay, khúm núm với khách hàng mà chu đáo với sản phẩm. Mỗi quả mơ được chăm sóc như bé con nằm trong bụng mẹ, không ép nó đẩy nhanh tốc độ mà thuận tự nhiên
Sự chu đáo của Hồng Lam còn thể hiện ở việc ban lãnh đạo bỏ cả một khoảng thời gian dài ở cửa hàng, để theo dõi từng cử chỉ của các vị khách tử khi bước vào cửa, đến khi nếm thử sản phẩm của Hồng Lam; để lắng nghe những ý kiến của họ dù là nhỏ nhất. Tất cả những gì Hồng Lam đã, đang và sẽ làm trong từng bước phát triển cũng chính là nhằm khơi gợi, cổ vũ, khuyến khích xây dựng và lan tỏa nét đẹp văn hóa, đạo đức doanh nghiệp tới đông đảo đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân, cộng đồng và xã hội. Sản phẩm của Hồng Lam là tinh hoa đất trờii, tinh hóa chế biến, tinh hoa phân phối. Tinh hoa chỉ chở thành tin hoa nếu được người tiêu dùng chấp nhận
Nhân dịp ngày thành lập doanh nhân 13/10 Hồng Lam chúc cộng đồng Doanh nhân nước ta đã không ngừng lớn mạnh, khẳng định vai trò của mình trong nước cũng như trên trường quốc tế. Đặc biệt là thế hệ doanh nhân mới, những người không chỉ được trang bị kiến thức đầy đủ mà còn kế thừa sự quyết đoán, nhạy bén, cùng với sự năng động, đã và đang từng bước phát triển, đóng góp cho Đất nước