Nhân viên bán hàng: “ Dịch vụ bán hàng online giúp giảm bớt áp lực cho cửa hàng”.
Tôi ghé qua cửa hàng Cầu Giấy trong lúc cửa hàng đang tấp nập khách hàng. Em gái bán hàng chỉ kịp nhìn tôi cười chào rồi lại tiếp tục tất bật tư vấn, bán hàng cho khách. Đến lúc thưa khách hơn, em mới có thời gian hỏi thăm tôi về dịch vụ bán hàng online mới khai trương. Tôi hỏi trêu em rằng: “ Em có sợ khách mua hàng online hết mà ít đến cửa hàng không?”. Em cười đáp lại tôi ngay: “Lúc đầu em cũng hơn lo nhưng giờ thì em không sợ nữa rồi, từ ngày khai trương bán hàng online, khách đến cửa hàng vẫn đông như mọi khi, em cũng không còn gặp khó khăn khi phải giải quyết các đơn hàng từ các tỉnh xa hay trong nam nữa”.
Tôi thầm nghĩ, có lẽ em cũng không biết rằng sự làm việc cần mẫn của những nhân viên bán hàng như em cũng là sự góp sức không nhỏ vào thành công của dịch vụ bán hàng online.
Nhân viên bán hàng tại cửa hàng Cầu Giấy Hồng Lam
Nhân viên nhóm thương mại điện tử: “Chất lượng dịch vụ là yếu tố quan trọng hàng đầu”
Thời gian đầu khởi động mô hình bán hàng online, nhóm thương mại điện tử phải phối hợp làm việc rất chặt chẽ với phòng quản trị thị trường, cũng vì thế tôi có cơ hội được tiếp xúc với các anh chị trong nhóm thương mại điện tử nhiều hơn.
Có lần, lúc giờ nghỉ trưa, anh trưởng nhóm tâm sự với tôi rằng: “ Ngày đầu tiên khai trương, anh chị ngồi chờ cả sáng không có cuộc điện thoại đặt hàng nào, ai cũng lo lắng, đến khi mọi người chuẩn bị nghỉ trưa thì có cuộc điện thoại đặt hàng đầu tiên, lúc ấy mọi chán chường cũng tan biến hết”. Tôi băn khoăn hỏi: “Anh nghĩ yếu tố nào tạo nên thành công bước đầu cho dịch vụ mua bán hàng online?”. Anh nói: “Sự nỗ lực cố gắng của những thành viên trong nhóm là môt yếu tố rất quan trọng , nhưng điều quan trọng nhất làm nên thành công của “cửa hàng online” mà sau này là thương mại điện tử chính là chất lượng dịch vụ”.
Không khí làm việc thương mại điện tử Hồng Lam
Bạn đã có tài khoản? Đăng nhập